tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 21-07-2016 Lượt xem : 7296

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội khá phổ biến ở cả nữ giới và nam giới. Bệnh ngoài xuất hiện ở cơ quan sinh dục còn xuất hiện phổ biến ở miệng và gây ra tác hại khôn lường cho người bệnh. Dưới đây là những thông tin cần thiết về mụn rộp sinh dục ở miệng, các bạn cần nắm rõ để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội khá phổ biến ở cả nữ giới và nam giới. Bệnh ngoài xuất hiện ở cơ quan sinh dục còn xuất hiện phổ biến ở miệng và gây ra tác hại khôn lường cho người bệnh. Dưới đây là những thông tin cần thiết về mụn rộp sinh dục ở miệng, các bạn cần nắm rõ để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục ở miệng

              Bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện là do vi rút Herpes gây ra, khi bị nhiễm vi rút đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với căn bệnh suốt đời. Nghĩa là, bệnh có thể điều trị khỏi, nhưng vẫn có khả năng tái phát bất cứ lúc nào. Bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng với người bị nhiễm vi rút mụn rộp.

            Bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện do vi rút hespes tấn công trực tiếp. Tuy nhiên, không phải ai bị nhiễm hespes điều có thể phát triển thành bệnh. Việc phát triển thành bệnh cần phải phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng

       - Vi rút Herpes có thể lây nhiễm trực tiếp sang miệng thông qua vết thương hở, nếu bạn hôn lên vùng nhiễm bệnh hoặc cso tiếp xúc gian stieeps như dùng chung khăn, gối,…

        - Cơ thể bị suy nhược, bị chấn thương

        - Tâm lý bị căng thẳng, lo lắng, bồn chồn

        - Phụ nữ trong giai đọc chuẩn bị có kinh nguyệt

         - Người có sức đề kháng kém, suy giảm miễn dịch (AIDS, bệnh ung thư)

Biểu hiện của mụn rộp sinh dục ở miệng

  Biểu hiện đầu tiên của mụn rộp sinh dục là cảm thấy nóng, đau rát, khó chịu và bị ngứa ở miệng

  Sau thời gian bị nhiễm vi rút từ 1 -2 ngày, vùng miệng, môi, khoang miệng, lưỡi,… sẽ xuất hiện các mụn nước li ti rất dễ vỡ, sưng tấy và ửng đỏ.

  Nếu có va chạm, ma sát khi ăn uống các mụn nước này sẽ bị vỡ gây ngứa ngáy và đau rát.

  Xuất hiện hạch cổ, hạch dưới hàm sưng to và gây đau đớn

  Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu, đau họng, nhức mỗi,…

Mụn rộp sinh dục ở miệng nguy hiểm như thế nào?

  Bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng gây mất thẩm mỹ: việc nổi nhiều mụn nước ở miệng làm mất thẩm mỹ khiến người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm và ngại tiếp xúc.

      Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi nhiễm bệnh, người bị thường có tâm lý bất an, hoang mang, lo lắng với suy nghĩ phải sống chung với bệnh cả đời, điều này rất dễ dẫn đến stress, tự kỷ,..

   Tăng khả năng nhiễm các bệnh lý khác: Bệnh mụn rộp sinh dục có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh xã hội như HIV, sùi mào gà, bệnh nam khoa, phụ khoa và bệnh ngoài da khác.

Mụn rộp sinh dục gây mất thẩm mỹ và khó khăn khi ăn uống

  Gây khó khăn trong ăn uống: Mụn rộp thường xuất hiện ở môi, khoang miệng nên việc ăn uống dễ gây va chạm làm vỡ mụn nước, lỡ loét gây đau đớn

  Gây nên viêm nhiễm: Mụn rộp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm, lở loét vùng miệng và lây nhiễm sang bộ phận xung quanh miệng. Bệnh càng để lâu việc điều trị càng khó khăn hơn

  Dễ lây lan: Mụn rộp sinh dục là do vi rút gây nên, vì thế rất khó trị dứt điểm, đồng thời dễ lây lan sang người khác. Mọi tiếp xúc trực tiếp đều có thể bị nhiễm bệnh.

  Chính vì những lý do trên, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng khuyên bạn nếu thấy cơ thể có dấu hiệu của bệnh nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để kịp thời xử lý và điều trị bệnh.Mụn rộp sinh dục được điều trị càng sớm hiệu quả càng cao và khả năng phát bệnh càng thấp.

  Trên đây là những thông tin cần thiết về bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng. Các bạn còn lo lắng về vấn đề này hoặc muốn tìm hiểu về phương pháp điều trị hãy liên hệ với chúng tôi thông qua bảng tư vấn bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất