tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1715

Điều trị viêm đạo hiệu quả ngoài việc tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ thì có những vấn đề mà bệnh nhân cần hết sức lưu ý mới mong nhanh chóng mang đến hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý khi điều trị viêm âm đạo mà bất cứ bệnh nhân nào cũng nhất định phải nắm rõ.

  Điều trị viêm đạo hiệu quả ngoài việc tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ thì có những vấn đề mà bệnh nhân cần hết sức lưu ý mới mong nhanh chóng mang đến hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý khi điều trị viêm âm đạo mà bất cứ bệnh nhân nào cũng nhất định phải nắm rõ.

Một số lưu ý khi điều trị viêm âm đạo

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, viêm âm đạo nếu không được điều trị đúng cách, bệnh rất dễ tái phát và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Do vậy, trong quá trình điều trị, chị em cần ghi nhớ những điều dưới đây:

   Điều trị ở chỗ tốt: Có rất nhiều nguyên nhân khiến âm đạo bị viêm, đối với mỗi nguyên nhân sẽ có những cách trị khác nhau. Do đó, chị em hãy chú ý nhiều hơn trong việc lựa chọn địa chỉ chữa trị uy tín, có bác sĩ giỏi, phương pháp hiện đại nhằm đảm bảo hiệu quả chữa trị cũng như tiết kiệm nhiều hơn thời gian lẫn chi phí.

Một số lưu ý khi điều trị viêm âm đạo

   Điều trị toàn diện, hiệu quả: Một trong những nguyên nhân khiến viêm âm đạo dễ tái phát là do chị em thường ngưng việc dùng thuốc khi thấy những triệu chứng đã thuyên giảm khiến bệnh không được điều trị dứt điểm.

   Nhanh chóng nhận thấy dấu hiệu kháng thuốc: Nếu đã dùng thuốc trong một vài ngày nhưng thấy triệu chứng bệnh không khỏi thì cần dừng ngay và tìm gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được định hướng phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn.

   Vấn đề tình dục: Tuyệt đối không được quan hệ trong thời gian điều trị.

   Sai lầm: Loại bỏ ngay ý định tự mua thuốc điều trị viêm âm đạo tại nhà, việc làm này có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

   Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Trong thời gian điều trị, chị em chỉ được dùng dung dịch vệ sinh chuyên biệt do bác sĩ chỉ định, luôn chú ý giữ vùng kín khô thoáng, nhất là vào những ngày “đèn đỏ”, chú ý là không được thụt rửa quá sâu để tránh làm thay đổi môi trường âm đạo.

   Chọn đồ lót: Chị em nên chọn loại đồ lót có độ rộng vừa phải, không bó sát, thấm hút tốt và đặc biệt là không được ẩm ướt để tránh vi khuẩn tiếp tục xâm nhập và gây bệnh.

Một số lưu ý khi điều trị viêm âm đạo

   Trường hợp cần phối hợp điều trị bạn tình: Đối vớ những chị em bị viêm âm đạo do nấm thì cần thiết phải điều trị cho cả bạn tình để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm và tái phát.

   Điều chỉnh chế độ ăn uống: Nên bổ sung nhiều hơn hoa quả, rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày và loại bỏ càng sớm càng tốt những thực phẩm cay nóng, kích thích,…để nâng cao hiệu quả điều trị viêm âm đạo.

  Viêm âm đạo một khi tái phát rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính nếu không được điều trị “đến nơi đến chốn”. Do vậy, điều trị dứt điểm một lần hay một số lần tái phát phụ thuộc hoàn toàn ở sự lựa chọn của chị em.

  Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới nếu bạn còn những vấn đề thắc mắc và muốn trao đổi với các chuyên gia của chúng tôi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất