Ngày đăng : 02-06-2017 Lượt xem : 1926

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh vùng kín mà nam giới thường găp. Bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới nếu không điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nhiều nam giới còn ngại đến các cơ sở y tế nên mong muốn tìm phương pháp điều trị đơn giản tại nhà. Vậy điều trị viêm bao quy đầu tại nhà như thế nào?

Viêm bao quy đầu ở nam giới có nhiều cách điều trị. Bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới nếu không điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nhiều nam giới còn ngại đến các cơ sở y tế nên mong muốn tìm phương pháp điều trị đơn giản tại nhà. Vậy điều trị viêm bao quy đầu tại nhà như thế nào? và nếu tự chữa viêm bao quy đầu tại nhà như vậy có tìm ẩn nguy cơ gì không?

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà

Các chuyên gia cho biết, viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm khiến bao quy đầu sưng tấy, ngứa rát, nhất là mỗi khi đi tiểu hoặc tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài.

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu là do mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh, nam giới thường xuyên thủ dâm, quan hệ tình dục không an toàn,…

Giai đoạn đầu, nam giới có thể khắc phục tình trạng viêm bao quy đầu bằng những cách đơn giản tại nhà. Cụ thể là những cách dưới đây:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Chú ý vệ sinh các phần nếp gấp, thường tích tụ bựa sinh dục. Không lạm dụng hóa chất vệ sinh cơ quan sinh dục, vì có thể gây viêm nhiễm do dị ứng. Tốt nhất nên vệ sinh dương vật bằng nước muối ấm.

Kiêng quan hệ tình dục là cách giúp nam giới chữa viêm bao quy đầu tại nhà

- Kiêng quan hệ tình dục: Khi mắc bệnh viêm bao quy đầu, nam giới không nên quan hệ tình dục. Vì có thể gây ra nhiều tổn thương, khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Đồng thời, quan hệ lúc này chị em có nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa hơn.

- Tích cực xây dựng lối sống lành mạnh: Nam giới nên thường xuyên tập luyện thể thao. Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, hạn chế đồ ăn cay, nóng, các chất kích thích.

- Mặc quần rộng rãi: Để tránh va chạm với dương vật, nam giới nên mặc quần rộng rãi, không bó sát người, quần lót rộng, chất liệu cotton tốt. Khi giữ cho cơ quan sinh dục khô tháng sẽ góp phần hạn chế sự phát triển và gây bệnh của vi khuẩn.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Nếu chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng các cách trên không khỏi thì nam giới có thể đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả. Nếu tình trạng viêm nhiễm chưa lan rộng thì nam giới có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc.

Các loại thuốc chủ yếu là thuốc kháng sinh, kháng viêm đặc hiệu. Có thể sử dụng dưới dạng uống hoặc bội, nhằm khống chế vi khuẩn gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, góp phần điều trị viêm bao quy đầu cho nam giới.

Khuyến cáo: Nam giới không nên tự ý mua thuốc điều trị viêm bao quy đầu tại nhà. Vì nếu dùng sai thuốc có thể tác động trực tiếp tới cơ quan sinh dục và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nếu điều trị tại nhà không khỏi thì nam giới nên đi khám và điều trị tại cơ sở y tế

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà hay phẫu thuật?

Nếu bị viêm bao quy đầu do chứng dài, hẹp bao quy đầu thì nam giới nên đến các cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để thực hiện cắt bao quy đầu. Đối với nguyên nhân này thì đây là cách điều trị viêm bao quy đầu an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm cùng với kỹ thuật phẫu thuật bao quy đầu hiện đại sẽ giúp nhanh giới chấm dứt bệnh nhanh chóng.

Chi phí điều trị viêm bao quy đầu ở phòng khám Đinh Tiên Hoàng cũng hợp lý, ở đây chỉ bằng chi phí khám bệnh nam khoa thông thường như những bệnh viện nam khoa khác.

Trên đây là những thông tin về cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà. Nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn thêm về chữa viêm bao quy đầu tại nhà.