Điều trị trĩ ngoại độ 1,2,3,4 bằng phương pháp gì?

Ngày đăng : 14-10-2016 - Lượt xem : 541

Bệnh trĩ ngoại càng nặng thì mức độ nguy hiểm sẽ càng tăng cao nhưng dù ở giai đoạn nào, cấp độ nào thì căn bệnh này cũng đều gây ra những rắc rối và phiền toái cho bệnh nhân. Vậy điều trị trĩ ngoại độ 1,2,3,4 bằng phương pháp gì để mang đến hiệu quả nhanh và cao nhất, dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia chúng tôi.

Điều trị trĩ ngoại độ 1,2,3,4 bằng phương pháp gì?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, các búi trĩ hình thành bên ngoài hậu môn thì được gọi là trĩ ngoại. Căn bệnh này thường phát triển dai dẳng qua nhiều năm với 4 cấp độ chính và đối với mỗi cấp độ khác nhau, các bác sĩ sẽ có những định hướng điều trị thích hợp nhất.

- Bệnh trĩ độ 1 và 2: Đây là những giai đoạn đầu của bệnh trĩ với những biểu hiện đặc trưng như: hậu môn ngứa ngáy, nếp gấp hậu môn sưng to, ửng đỏ, gây khó khăn, đau rát trong quá trình đại tiện. Lúc này, búi trĩ có kích thước khoảng bằng hạt đậu hoặc lớn hơn, có thể xuất hiện cùng lúc nhiều búi trĩ.

Đối với những giai đoạn bệnh này, các bác sĩ thường áp dụng điều trị bằng phương pháp nội khoa, nghĩa là điều trị bằng thuốc với các dạng như: uống, bôi, tiêm, đặt,….nhằm làm giảm các triệu chứng đau rát, kháng viêm, phù nề.

Điều trị trĩ ngoại độ 1,2,3,4

Mỗi giai đoạn bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau

- Bệnh trĩ độ 3 và 4: Bước sang giai đoạn này nghĩa là khi các búi trĩ đã phát triển khá nghiêm trọng, các nếp gấp đã khá to, gây đau rát, ngứa ngáy, gây mùi khó chịu. Thậm chí, các búi trĩ phát triển to và nhiều dẫn đến tắc mạch ở hậu môn, một số trường hợp còn bị hoại tử búi trĩ, gây biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Việc điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn 3 và 4 tương đối gặp nhiều khó khăn nên thường phải kết hợp việc dùng thuốc với các phương pháp ngoại khoa khác như: chích xơ, thắt vòng cao su, phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ,…Tùy vào mức độ bệnh cũng như sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Bên cạnh việc thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ thì có những vấn đề mà bệnh nhân cần đặc biệt chú ý để nhanh chóng mang lại hiệu quả như:

- Ăn nhiều thực phẩm nhuận tràng, có tính mát, uống nhiều nước để giúp quá trình tiêu hóa, đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, tránh xa những món ăn cay nóng, đậm gia vị, chất kích thích,…

- Vận động thường xuyên hơn nhưng tránh vận động mạnh để tránh làm búi trĩ phát triển nặng thêm.

Điều trị trĩ ngoại độ 1,2,3,4 bằng phương pháp gì

Ăn uống khoa học giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

- Tập thói quen đại tiện đúng giờ, tốt hơn hết là vào buối sáng, trong quá trình đại tiện cũng không nên rặn quá mạnh, quá lâu.

- Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút tốt, đồng thời cũng nên hạn chế mặc quần áo bó sát sẽ làm tăng sự ma sát dẫn đến sự tổn thương các búi trĩ và tạo điều kiện yếm khí cho vi khuẩn phát triển.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày bằng nước ấm nhằm tránh nguy cơ viêm nhiễm và giúp cho quá trình lưu thông máu được tốt hơn, rút ngắn thời gian hồi phục các búi trĩ.

- Cần áp dụng kết hợp với các bài thuốc dân gian theo sự chỉ định của bác sĩ nhằm giúp quá trình điều trị nhanh chóng đạt kết quả hơn.

Bệnh trĩ ngoại hoàn toàn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, đặc biệt là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Cho nên, hãy điều trị bệnh trĩ ngoại ngay từ những dấu hiệu đầu tiên là cách chữa bệnh thông minh nhất.

Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn về vấn đề điều trị trĩ ngoại độ 1,2,3,4 bằng phương pháp gì?

Vị trí phòng khám