tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 22-07-2016 Lượt xem : 1779

Thông thường, bệnh sùi mào gà được biết đến như một căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu bằng con đường tình dục và chỉ xuất hiện ở những người trưởng thành. Tuy nhiên, phản ánh từ thực tế cho thấy, nhiều trường hợp trẻ em cũng mắc phải căn bệnh này với những biểu hiện bên ngoài có nét tương đồng với người lớn. Vậy cách điều trị sùi mào gà ở trẻ em có khác người lớn không?

Thông thường, bệnh sùi mào gà được biết đến như một căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu bằng con đường tình dục và chỉ xuất hiện ở những người trưởng thành. Tuy nhiên, phản ánh từ thực tế cho thấy, nhiều trường hợp trẻ em cũng mắc phải căn bệnh này với những biểu hiện bên ngoài có nét tương đồng với người lớn. Vậy cách điều trị sùi mào gà ở trẻ em có khác người lớn không?

Tìm hiểu một số thông tin về bệnh sùi mào gà ở trẻ em

  ❶ Nguyên nhân gây sùi mào gà ở trẻ em

  Cũng giống như người lớn, sùi mào gà ở trẻ em là do vi rút HPV gây nên, chúng lây truyền khi thai phụ có bệnh sùi mào gà sinh con ra bằng phương pháp tự nhiên. Hoặc trẻ em bị nhiễm bệnh sùi mào gà do tiếp xúc với mầm bệnh người thân trong gia đình.

  Bên cạnh đó, trẻ em có sức đề kháng kém, khi có tiếp xúc với quần áo hoặc vật dụng cá nhân chứa vi rút HPV cũng dễ mắc bệnh. Một trường hợp nữa là một số ít trẻ em bị sùi mào gà do bị lạm dụng tình dục.

Sùi mào gà có thể lây sang trẻ khi tiếp xúc với người thân có bệnh sùi mào

   Biểu hiện sùi mào gà ở trẻ em

  Nhìn chung, những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở người lớn và trẻ em không có sự khác biệt. Trẻ em bị bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn nhỏ, màu hồng nhạt, mềm, ẩm ướt, chứa dịch mủ, lâu dần sẽ liên kết thành các khối lớn như mào gà hay súp lơ.

  Các nốt mụn làm cho trẻ cảm thấy ngứa ngáy, chảy máu, lở loét,… vì thế các bậc phụ huynh khi thấy trẻ liên tục gãi ngứa khó chịu thì nên nghĩ ngay đến căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm.

   Tác hại bệnh sùi mào gà ở trẻ em

  Sùi mào gà sẽ gây ra các bệnh về đường hô hấp, các bệnh về thanh quản làm cản trở quá trình cho con bú. Đồng thời, bệnh sùi mào gà để lâu có thể gây ra viêm nhiễm, lở loét, thậm chí dẫn đến ung thư, ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

Điều trị sùi mào gà ở trẻ em có khác người lớn không?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, các phương pháp dùng để điều trị bệnh sùi mào gà ở trẻ em không khác lắm so với người lớn. Tuy nhiên, vì cơ thể trẻ em còn non nớt, sức đề kháng yếu nên quá trình thực hiện cần phải tuân thủ theo một quy trình và nguyên tắc khắc khe.

Hình ảnh sùi mào gà khi mới phát bệnh ở trẻ

  Trước khi tiến hành các thủ thuật điều trị sùi mào gà, trẻ sẽ được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương từ đó đưa ra lộ trình cũng như phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

  Một vấn đề rất quan trọng là trước khi điều trị sùi mào gà cho trẻ em là cần được nâng cao khả năng miễn dịch, sức đề kháng để chống lại mầm bệnh nhằm cho kết quả điều trị tốt nhất. Dưới đây là những phương pháp điều trị sùi mào gà có thể ứng dụng với trẻ em:

   Điều trị bằng thuốc

  Dùng khi bệnh nhẹ, chưa có biến chứng nguy hiểm. Các loại thuốc thường dùng là thuốc uống dạng viên, thuốc bôi, thuốc xịt,… Thuốc cho hiệu quả tức thì nhưng về lâu bệnh có thể tái phát.

   Điều trị bằng đốt điện, đốt laser

  Là phương pháp áp dụng các tia điện, tia laser tần số cao để đốt các khối sùi mào gà. Phương pháp này cho hiệu quả cao, nhưng thường gây cảm giác đau đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao, tay nghề giỏi.

Nên nhanh chóng cho bác đến gặp bác sĩ để điều trị kịp thời

   Điều trị bằng ALA – PDT

  Là phương pháp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay trong điều trị sùi mào gà ở cả người lớn và trẻ em. Phương pháp cho hiệu quả cao, khả năng phát bệnh rất khó xảy ra, thực hiện nhanh chóng, không gây cảm giác đau, tổn thương ít và không để lại sẹo.

  Các chuyên gia khuyến cáo, việc điều trị sùi mào gà cho trẻ em cần hết sức thận trọng, bất cứ sai sót gì cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Chính vì thế, hãy đưa trẻ em đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị an toàn, hiệu quả.

  Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà ở trẻ thì hãy liên hệ các chuyên gia chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới nhé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất