tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 28-12-2016 Lượt xem : 4081

Viêm họng là một bệnh rất quen thuộc với mọi người vì nó rất dễ xảy ra. Bệnh có nhiều nguyên nhân gây ra và cũng có nhiều phương pháp để chữa trị, tuy nhiên để điều trị bệnh hiệu quả thì cần phải phát hiện bệnh sớm, nên nhiều người đã thắc mắc làm thế nào để nhận biết bệnh viêm họng sớm. Bài viết dưới đây là dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm họng?

  Viêm họng là một bệnh rất quen thuộc với mọi người vì nó rất dễ xảy ra. Bệnh có nhiều nguyên nhân gây ra và cũng có nhiều phương pháp để chữa trị, tuy nhiên để điều trị bệnh hiệu quả thì cần phải phát hiện bệnh sớm, nên nhiều người đã thắc mắc làm thế nào để nhận biết bệnh viêm họng sớm. Bài viết dưới đây là dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm họng?

Dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm họng

  Các bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, bệnh viêm họng hạc có rất nhiều triệu chứng nhưng người bệnh thường bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Nếu viêm họng không được phát hiện và chữa trị sớm thì chuyển sang mãn tính, gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm họng là gì?

  Người bệnh có thể chú ý đến những dấu hiệu dưới đây để có thể nhận biết bệnh viêm họng dễ dàng hơn:

  - Ngứa, rát cổ họng: Đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm họng, người bệnh sẽ có cảm giác như bị vướng gì trong cổ họng, luôn có cảm giác rát và muốn khạc, hắng giọng.

  - Ho khan: Ho khan là triệu chứng ban đầu của viêm họng, các cơn ho xuất hiện bất cứ lúc nào. Sau một thời gian, cơn ho sẽ xuất hiện thường xuyên và kéo dài hơn, sau đó chuyển thành ho có đờm.

  - Đau họng: Dấu hiệu này dễ nhận biết, đau họng không chỉ xuất hiện khi thời tiết thay đổi mà xảy ra bất cứ khi nào có tác nhân gây bệnh. Cơn đau sẽ tăng lên khi người bệnh nuốt nước bọt hoặc thức ăn.

  - Nhức đầu, sốt cao: Bệnh viêm họng phát triển, ho nhiều sẽ kèm theo chứng đau đầu và sốt cao.

  - Hạch sưng đau ở cổ: Một số trường hợp khi bị viêm họng sẽ xuất hiện hạch ở cổ, người bệnh có thể nhận biết triệu chứng này bằng cách lấy tay sờ nắm lên cổ. Hạch có thể xuất hiện kèm theo sốt.

  Ngoài các triệu chứng nêu trên thì người bệnh có thể nhận biết viêm họng qua các dấu hiệu như tắc tiếng, sổ mũi, hắc hơi, chán ăn, cơ thể mệt mỏi,…Khi nhận thấy những dấu hiệu này thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám sớm, kịp thời điều trị bằng các phương pháp thích hợp nhất.

Cách điều trị bệnh viêm họng hiệu quả

Ho khan là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm họng

  Các chuyên gia cho biết, để điều trị viêm họng hiệu quả, đúng phương pháp thì cần phải xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó mới có thể đưa ra hướng điều trị thích hợp.

  Thông thường bệnh viêm họng được điều trị bằng những cách sau đây:

  - Điều trị nội khoa: Một số trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc, thông thường là thuốc kháng sinh, có tác dụng kháng vi khuẩn, giảm sưng, giảm đau,…

  - Điều trị ngoại khoa: Nếu điều trị bằng thuốc không đạt hiệu quả thì người bệnh được chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Hiện nay, một trong những phương pháp điều trị viêm họng hiệu quả đó chính là kỹ thuật Plasma. Ưu điểm của phương pháp này là điều trị không đau, hạn chế bệnh tái phát, mang lại hiệu quả cao, bảo vệ tốt niêm mạc họng.

  Nếu đang nghi ngờ triệu chứng mình mắc phải là bệnh viêm họng thì người bệnh hãy nhanh chóng đến Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để được các bác sĩ tay nghề cao thăm khám, kiểm tra, chẩn đoán bệnh, xác định nguyên nhân và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

  Trên đây là những thông tin về dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm họng, nếu còn điều gì thắc mắc thì người bệnh hãy nhấp vào bảng chat dưới đây, đặt câu hỏi để các chuyên gia của chúng tôi giải đáp.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất