tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 09-01-2017 Lượt xem : 2047

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ mang tính chu kỳ. Cho nên, kinh nguyệt đến quá sớm hay quá muộn đều khiến chị em vô cùng bất an về những vấn đề bất thường đang diễn ra bên trong cơ thể. Tuy nhiên, có kinh sớm và chậm kinh cái nào nguy hiểm hơn vẫn là một ẩn số với nhiều người.

  Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ mang tính chu kỳ. Cho nên, kinh nguyệt đến quá sớm hay quá muộn đều khiến chị em vô cùng bất an về những vấn đề bất thường đang diễn ra bên trong cơ thể. Tuy nhiên, có kinh sớm và chậm kinh cái nào nguy hiểm hơn vẫn là một ẩn số với nhiều người.

Có kinh sớm và chậm kinh cái nào nguy hiểm hơn?

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, kinh nguyệt đến sớm hay chậm đều là những dấu hiệu của chứng rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, không thể khẳng định tình trạng nào nguy hiểm hơn bởi những lý do sau:

   Nguyên nhân gây bệnh khác nhau: Kinh nguyệt đến chậm hay quá sớm do nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Nếu là do những yếu tố khách quan như: chế độ ăn uống thiếu khoa học, áp lực công việc, cuộc sống, tác dụng phụ khi sử dụng một số loại thuốc,…thì bệnh sẽ được khắc phục triệt để khi những yếu tố trên được điều chỉnh.

  Tuy nhiên, nếu tình trạng kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn là do những căn bệnh phụ khoa khác nhau gây nên thì việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhiều. Và điều đương nhiên là hoàn toàn không thể khẳng định tình trạng nào nguy hiểm hơn khi chưa trải qua thăm khám.

   Mức độ bệnh cũng không giống nhau: Kinh nguyệt đến sớm hay quá chậm nếu kéo dài trong nhiều tháng, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến theo những hướng khác nhau. Tùy vào mức độ bệnh nhẹ hay nặng, căn bệnh mắc phải nguy hiểm đến mức nào, các bác sĩ sẽ định hướng điều trị phù hợp nhất.

  Do vậy, tình trạng kinh nguyệt có sớm hay đến muộn nguy hiểm đến mức nào phụ thuộc vào kết luận từ phía bác sĩ, mọi nhận định đều là phỏng đoán.

  Vấn đề mà chị em cần đặc biệt lưu ý là tình trạng kinh nguyệt có sớm hay đến muộn phần lớn là biểu hiện của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đây cũng chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các biến chứng vô sinh, hiếm muộn ở nhiều chị em do chần chừ trong việc điều trị.

  Do vậy, nếu đang đối diện với những dấu hiệu của chứng rối loạn kinh nguyệt kể trên, chị em cần nhanh chóng lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín, tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tình trạng bệnh càng kéo dài thì nguy cơ xảy ra biến chứng càng cao, khả năng làm mẹ của chị em càng bị đe dọa.

  Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới nếu chị em còn bất cứ vấn đề thắc mắc nào muốn trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất