tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM
Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 01-12-2016 Lượt xem : 2868

Viêm tai giữa là căn bệnh về tai xảy ra khá phổ biến có thể gặp ở người lớn và trẻ em, nếu viêm tai giữa không được điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng của tai. Khi mắc bệnh viêm tai giữa nhiều người đã sử dụng phèn chua để chữa trị và mang lại hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về cách chữa viêm tai giữa bằng phèn chua thì người bệnh hãy tham khảo bài viết dưới đây.

  Viêm tai giữa là căn bệnh về tai xảy ra khá phổ biến có thể gặp ở người lớn và trẻ em, nếu viêm tai giữa không được điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng của tai. Khi mắc bệnh viêm tai giữa nhiều người đã sử dụng phèn chua để chữa trị và mang lại hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về cách chữa viêm tai giữa bằng phèn chua thì người bệnh hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Chữa viêm tai giữa bằng phèn chua

  Các bác sĩ Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, trong dân gian tồn tại có tồn tại khá nhiều phương pháp chữa viêm tai giữa, trong đó sử dụng phèn chua được nhiều người áp dụng nhất vì nó mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng.

  Dưới đây là cách chữa viêm tai giữa bằng phèn chưa hiệu quả:

Chữa viêm tai giữa bằng phèn chua như thế nào?

  * Về nguyên liệu

  Để tiến hành điều trị, người bệnh cần chuẩn bị:

  - 0.5g ngũ bội tử.

  - 0.5g phèn chua.

  * Cách làm

  - Bước 1: Người bệnh cho 2 nguyên liệu trên lên một miếng sắt sau đó để lên bếp đun cho đến khi phèn chua chảy ra và quyện lại với ngũ bội.

  - Bước 2: Tắt bếp và thu lại được hỗn hợp xốp. Lấy phần màu trắng (xốp) đem nghiền nhỏ tinh như cám.

  - Bước 3: Sau khi nghiền, cho hỗn hợp đó vào một chiếc lọ, sản phẩm trong lọ là thuốc để chữa viêm tai giữa.

  * Cách sử dụng

  -Người bệnh cần vệ sinh tai sạch sẽ trước khi bôi thuốc, có thể sử dụng oxy già để lau sạch tai.

  - Sử dụng một tờ giấy sạch và cuộn lại thành chiếc tẩu, sao cho một đầu của chiếc tẩu đó vừa với lỗ tai.

  - Cho thuốc vào đầu của chiếc tẩu và thổi vào tai bị viêm.

  * Liều dùng

  Người bệnh sử dụng thuốc này 3 ngày liên tục, mỗi ngày thực hiện 2 lần là sáng và tối. Mỗi lần sẽ sử dụng thuốc với lượng bằng một hạt đậu xanh.

Những lưu ý khi chữa viêm tai giữa bằng phèn chua

  Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng cho biết, để chữa viêm tai giữa bằng phèn chua mang lại hiệu quả cao thì người bệnh hãy chú ý những điều dưới đây:

Nếu viêm tai giữa chữa chảy mủ ra ngoài thì không nên điều trị bằng phèn chua

  - Trước khi sử dụng thuốc được làm bằng phèn chua thì người bệnh cần ngưng sử dụng tất cả các loại thuốc kháng sinh trước 24 tiếng đồng hồ.

  - Khi sử dụng thuốc này, người bệnh có thể sử dụng thêm các thuốc hỗ trợ như giảm sốt, long đờm,…

  - Một điều quan trọng nữa là bài thuốc này chỉ sử dụng cho trường hợp viêm tai giữa đã chảy mủ ra ngoài, đối với những trường hợp viêm tai giữa chưa chảy mủ ra bên ngoài (màng nhĩ chưa thủng) thì tuyệt đối không nên sử dụng bài thuốc này.

  - Cần gặp bác sĩ ngay khi đã sử dụng bài thuốc này nhưng không thấy hiệu quả để kịp thời điều trị bằng các phương pháp khác phù hợp hơn.

  Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ thích hợp với từng phương pháp chữa trị khác nhau, do đó để biết chính xác cơ địa của mình thích hợp với phương pháp nào thì người bệnh hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị viêm tai giữa hiệu quả.

  Nếu có nhu cầu khám và điều trị bệnh viêm tai giữa bằng các phương pháp hiện đại thì người bệnh hãy đến  họng hỗ trợ. Với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ khiến người bệnh thật Phòng Khám Đa Khoa Đinh Tiên Hoàng để được các bác sĩ chuyên khoa tai – mũi –t sự hài lòng khi điều trị tại đây.

  Nếu còn điều gì thắc mắc về cách chữa viêm tai giữa bằng phèn chua thì người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia giải đáp và hỗ trợ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Đinh Tiên Hoàng

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q.1, TP.HCM

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Hotline tư vấn: 028 3969 7887

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất