Ngày đăng : 17-09-2016 - Lượt xem : 308

Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Bệnh không chỉ gây phiền toái, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Chính vì thế, việc xác định các cấp độ của bệnh trĩ ngoại sẽ giúp người bệnh nhận biết tình trạng bệnh cụ thể, đồng thời giúp quá trình chữa trị diễn ra nhanh chóng, an toàn hơn.

Cách xác định các cấp độ của bệnh trĩ ngoại

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, trĩ ngoại được hình thành ngoài rìa hậu môn, người bệnh có thể thấy hoặc sờ bằng tay được. Trĩ ngoại có đặc điểm là búi trĩ khá khô, có màu đỏ sậm, thường gây cảm giác đau tức, sưng tấy ở hậu môn.

Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ mà trĩ ngoại được chia thành 4 cấp độ như sau:

- Cấp độ 1: Lúc này búi trĩ mới hình thành nên có thể người bệnh chưa cảm nhận rõ sự xuất hiện của nó. Tuy nhiên, người bệnh vẫn thấy hậu môn có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, hơi khó chịu.

- Cấp độ 2: Khi búi trĩ dần lớn hơn ở giai đoạn này sẽ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh mỗi khi đại tiện, đồng thời tiết nhiều chất dịch nhầy khiến hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, vùng da xung quanh đây luôn ngứa ngáy. Thêm vào đó, búi trĩ khi sa ra lúc đại tiện nhưng có thể tự thụt vào bên trong.

Cách xác định các cấp độ của bệnh trĩ ngoại

- Cấp độ 3: Ở giai đoạn này, các búi trĩ sa ra ngoài nhưng không thể tự thụt vào nữa mà người bệnh phải dùng tay đẩy vào. Bên cạnh đó, còn xuất hiện tình trạng chảy máu khi đại tiện, máu có thể dính vào phân, thấm vào giấy vệ sinh hay chảy thành giọt, thậm chí phun thành tia.

- Cấp độ 4: Đây là mức độ nặng nhất của bệnh trĩ ngoại, trĩ sa hẳn ra ngoài mà người bệnh không thể làm cách nào để đưa vào bên trong. Ở cấp độ này, người bệnh chỉ cần dùng tay là có thể sờ được búi trĩ, vì búi trĩ đã sa ra ngoài hơn một nửa. Lúc này tình trạng chảy máu sẽ trầm trọng hơn khiến vùng hậu môn sưng tấy, đau rát, việc đại tiện và vệ sinh thường ngày cũng khó khăn hơn.

Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh rất nguy hiểm, một khi búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài sẽ khiến người bệnh chịu rất nhiều đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, học tập cũng như trong đời sống vợ chồng. Không những thế, nếu không được phát hiện sớm và chữa trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng như viêm nhiễm hậu môn, nghẹt búi trĩ, gây thiếu máu, suy nhược cơ thể, trí nhớ bị suy giảm, thậm chí gây ung thư trực tràng.

Chính vì thế, khi thấy những triệu chứng trên đây thì người bệnh cần đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, điều trị kịp thời. Tùy theo cấp độ và tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

cach-xac-dinh-cap-do-cua-benh-tri-ngoai

Ở cấp độ nào bệnh cũng gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh

Các phương pháp chữa trĩ ngoại hiệu quả

Do đặc điểm của bệnh trĩ ngoại là hình thành bên ngoài hậu môn nên việc người bệnh tiến hành điều trị sớm, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương, chúng tôi đã áp dụng hai phương pháp tiên tiến vào điều trị trĩ ngoại là:

- Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Đây là phương pháp được chỉ định áp dụng với người mắc trĩ ngoại ở mức độ nhẹ. Theo đó, nếu người bệnh mắc trĩ ngoại ở cấp độ 1 và 2 thì có thể bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc dạng viên nén, viên nang, thuốc đặt vào hậu môn hoặc thuốc bôi ngoài có tác dụng giảm đau, chống viêm, tiêu sưng,...

- Phương pháp ngoại khoa: Với người mắc bệnh trĩ ngoại nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp PPH. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trong điều trị bệnh trĩ hiện nay, được các chuyên gia y tế trên thế giới đánh giá rất cao về hiệu quả mang lại.

Với ưu điểm là không gây đau đớn, thời gian điều trị và hồi phục nhanh chóng, độ chính xác và an toàn cao, không để lại các biến chứng nguy hiểm nên được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Nếu các bạn đang ở khu vực TPHCM hoặc các tỉnh lân cận nhưng không biết chữa bệnh trĩ ở đâu uy tín, an toàn thì chúng tôi khuyên các bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương.

cach-xac-dinh-cap-do-cua-benh-tri-ngoai

Người bệnh cần đến các cơ sở y tế để thăm khám khi thấy những dấu hiệu ban đầu

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề vững vàng cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại thì người bệnh hoàn toàn yên tâm khi đến đây.

Ngoài ra, với mong muốn xây dựng niềm tin trong thời gian dài nên đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thiện từ quy trình thăm khám đến chất lượng chữa trị, nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh.

Bên cạnh đó, những yếu tố như chi phí chữa trị, quy trình thăm khám, chế độ bảo mật, chất lượng dịch vụ được chúng tôi đưa lên hàng đầu nên bạn không phải lo lắng bất cứ điều gì, chỉ an tâm tịnh dưỡng để mau khỏi bệnh.

Trên đây là những thông tin về cách xác định các cấp độ của bệnh trĩ ngoại nếu còn thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Vị trí phòng khám