Bệnh trĩ ngoại gây ra tác hại như thế nào?

Ngày đăng : 09-09-2016 - Lượt xem : 293

Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng trĩ ngoại là bệnh nhẹ nhất trong các loại trĩ nên có thể tự khỏi được và không đi khám. Chính sự chủ quan này là nguyên nhân khiến bệnh càng thêm trầm trọng. Vậy nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh trĩ ngoại gây ra tác hại như thế nào?

Bệnh trĩ ngoại gây ra tác hại như thế nào?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương, việc điều trị trĩ ngoại sẽ vô cùng dễ dàng nếu người bệnh phát hiện sớm, khi búi trĩ chưa sa xuống hoàn toàn. Ngược lại, nếu người bệnh không thăm khám kịp thời thì căn bệnh này có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như cuộc sống hằng ngày.

- Gây thiếu máu: Chảy máu khi đại tiện là dấu hiệu điển hình khi mắc trĩ ngoại. Ở mức độ nhẹ, máu sẽ lẫn trong phân hoạc dính vào giấy vệ sinh. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển biến nặng thì máu có thể nhỏ thành giọt hay phun thành tia. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, chán ăn, thậm chí ngất xỉu khi đang vận động hay làm việc nặng.

- Viêm nhiễm hậu môn: Khi các búi trĩ sa hẳn ra ngoài cộng với chất dịch nhầy tiết ra nhiều sẽ khiến môi trường hậu môn luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho những vi khuẩn xung quanh hậu môn xâm nhập và phát triển gây ngứa rát, sưng tấy, viêm nhiễm hậu môn.

benh-tri-ngoai-gay-ra-nhung-tac-hai-nhu-the-nao

Trĩ ngoại khiến người bệnh đau đớn, đứng ngồi không yên

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày: Không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà bệnh này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt thường ngày, làm đảo lộn thời gian học tập, làm việc.

- Giảm khả năng ham muốn: Những triệu chứng của bệnh trĩ luôn khiến người bệnh khó chịu, tự ti trước bạn tình, lâu dần sẽ giảm khả năng ham muốn, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

- Nguy cơ mắc các bệnh khác: Tình trạng viêm nhiễm hậu môn sẽ tạo điều kiện vi khuẩn lây lan và xâm nhập vào các bộ phận khác gây viêm ống hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn,...

- Gây ung thư trực tràng: Nếu bệnh trĩ ngoại chuyển biến trầm trọng thì rất có thể dẫn đến ung thư trực tràng, gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

- Mắc các bệnh phụ khoa: Ở nữ giới, do kết cấu âm đạo gần vùng hậu môn nên khi hậu môn bị viêm nhiễm, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

benh-tri-ngoai-gay-ra-nhung-tac-hai-nhu-the-nao

Trĩ ngoại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống vợ chồng

Chính vì thế, để hạn chế tối đa các biến chứng trĩ ngoại có thể gây ra thì người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sơ y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám, kiểm tra kịp thời. Tùy theo mức độ và tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương từ lâu là địa chỉ uy tín, chất lượng trong điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ ngoại. Theo đó, Phòng Khám chúng tôi đã và đang ứng dụng các phương pháp tiên tiến nhằm chữa trị dứt điểm căn bệnh, trong đó có kỹ thuật PPH.

Phương pháp PPH được xem là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay, được các chuyên gia y tế đánh giá cao, đồng thời được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn. Với ưu điểm là thời gian chữa trị và hồi phục nhanh chóng, ít gây đau đớn và không để lại biến chứng nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi điều trị trĩ ngoại bằng cách này.

Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ ngoại gây ra tác hại như thế nào nếu còn thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Vị trí phòng khám